Tập thơ của tác giả September Rain gần gũi như cuốn nhật ký của người con gái tuổi đôi mươi.

Đã có biết bao người đi qua ánh nhìn của anh
Sao anh lại dừng để chọn em, người bình thường nhất?
Đánh thức em, hôn em, mỉm cười và nói: “Không phải em mơ, điều này là thật”
Rằng: “Anh đã ở đây, mãi ở đây để yêu duy nhất chỉ một cuộc đời”

Giữa bao người xuôi ngược, sao anh lại chọn em? là tập thơ thứ hai của September Rain – tác giả thơ trẻ nổi tiếng được yêu thích trên các trang facebook Mạng xã hội văn học và Những truyện ngắn hay.

Tiếp nối thành công từ tác phẩm Tin em đi, rồi anh sẽ lại yêu, September Rain sẽ đánh dấu sự trở lại bằng cuốn sách thứ 2 mang tên Giữa bao người xuôi ngược, sao anh lại chọn em?. Vẫn gói gọn những cảm xúc, những kỉ niệm quá đỗi thiêng liêng mà ai đã từng trải qua đều chẳng bao giờ muốn đánh mất. Đó là những cuộc gặp gỡ tình cờ, cơ duyên, chia ly, xa cách, giận hờn của tình yêu đôi lứa, tình cảm bè bạn. Những con người đi qua cuộc đời của nhau không đơn giản chỉ là sự tình cờ, nếu không muốn nói đó là một món quà của cuộc sống!

September Rain đã ghi dấu trong lòng độc giả bởi những câu thơ giản dị, ngôn từ mộc mạc, thông điệp ý nghĩa mà chân thành. September Rain đã khéo léo sắp xếp các bài thơ giống như câu chuyện tình xuôi theo dòng ký ức của một cô gái với đủ những cung bậc cảm xúc. Ẩn sâu trong đó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự gần gũi đến quen thuộc của những xúc cảm đời thường nhất, như tác giả đang thủ thỉ bên tai câu chuyện của chính bạn.

Và cô gái nhạy cảm đã bắt đầu tất cả bằng những bộc bạch về sự cô đơn, hoang mang, chênh vênh, ước muốn mơ hồ nơi bóng hình một chàng trai hư ảo. Bằng những ví von tinh tế, cô ẩn nỗi lòng cô đơn trong hình ảnh quen thuộc như ly cà phê đen cuối chiều, thành phố với những lớp người vội vã ngược xuôi, nhưng rồi có những lúc không kìm nén nổi lòng, khi nỗi cô đơn trở về chân thật nhất, cô gái nhỏ vẫn không thể kìm mình nức nở thốt lên: “Anh ở đâu?

“Thành phố này có rộng mấy đâu
đi một vòng loanh quanh là hết
nhưng có một điều đến giờ em không biết
“… Anh ở đâu?”

Rồi một ngày nào đó, cô thực sự gặp anh tình cờ như khúc ca định mệnh. Họ đã yêu nhau, trải qua sóng gió, vui buồn, những rạn nứt hư hao. Họ xa nhau, nhung nhớ rồi một lần nữa tìm đường quay trở lại, tựa vào vai nhau hàn gắn những mảnh ghép nơi tim, cùng nhau tìm về hạnh phúc.

Tập thơ gồm bảy phần, bảy cung bậc cảm xúc khi người ta trải qua một mối tình: Cô đơn – tìm kiếm, Gặp gỡ, Yêu thương – giận hờn, Xa cách, Mong nhớ, Tìm lại, Hạnh phúc. Mỗi phần là một cung bậc cảm xúc rất riêng, không thể trộn lẫn, nó mang đậm dấu ấn của những nhịp đập khác nhau của con tim.

Bảy chương đoạn trong tập thơ cũng giống như bảy chương đoạn cho một mối tình, đủ những thăng trầm được mất, đắng cay có, mật ngọt cũng tràn đầy. Tình yêu đã trải qua giông bão, đó mới chính là thứ tình yêu bền chặt nhất, tuyệt diệu nhất, một thứ tình được xây dựng từ niềm tin, đơm hoa kết trái, viên mãn tràn đầy:

“Em sẽ chẳng bao giờ còn hỏi “Anh ở đâu?”
vì em luôn biết anh ở sâu trong trí nhớ
em cũng đã biết và chẳng hờn ghen nữa
Bởi tình yêu này vốn dĩ của riêng em!”

Phảng phất đâu đó trong câu chuyện này vẫn là những sợi tơ xúc cảm cô đơn, chênh chao, hoang hoải, gần gũi mà thân quen đến lạ. Chắc chắn bạn sẽ tìm được chính mình đi lạc trong một góc tối quen thuộc nằm đâu đó trong những trang thơ xúc động kia. Nhưng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi.

“Em trở về gõ cửa gọi anh yêu
dụi điếu thuốc dở trong gạt tàn lịm nát
bật lại chiếc đèn trên bàn anh vừa tắt
ngủ ngon nào ấm áp của riêng em!”

Cô gái trong thơ của September Rain đã tìm được nơi dừng chân để sưởi ấm, và bạn cũng sẽ như vậy

Theo Huỳnh Anh

Leave a Reply