Một đời yêu 3 mối tình này là đủ!

Đến bây giờ bạn vẫn chưa yêu ai thực sự? Hoặc bạn trải qua nhiều đổ vỡ trong chuyện tình cảm và mất niềm tin vào tình yêu?

Vậy bạn nên biết, trước khi tìm được tình yêu của đời mình, về cơ bản chúng ta thường trải qua 3 mối tình: Tình yêu tâm giao, Tình yêu duyên nghiệp và cuối cùng là linh hồn sinh đôi của chính chúng ta. Và mỗi người đều bước vào cuộc đời bạn với một lí do đặc biệt.

1️ Tình yêu thứ nhất, tình yêu tâm giao, mối tình ngỡ là định mệnh.

Đây là kiểu tình yêu thường đến khi ta còn rất trẻ, có thể là khi ta đôi mươi hay chỉ là những đứa nhóc cấp 3. Kiểu tình yêu này thường được lí tưởng hóa và “phủ hồng” hết mức có thể. Có đôi lúc bạn cảm nhận được sự “sai sai” trong mối quan hệ này, nhưng vẫn mặc kệ vì bạn ngốc nghếch tin rằng tình yêu là phải như thế.

Với kiểu tình yêu này, ánh nhìn và cảm nhận của người khác còn quan trọng hơn nhiều so với những cảm xúc đến từ sâu bên trong mỗi chúng ta.

2️Tình yêu thứ hai, tình yêu duyên nghiệp, mối tình mong là định mệnh.

Chà chà, đây chính là kiểu tình yêu trắc trở, thường đem lại tổn thương qua những bài học của sự phản bội, đau đớn,… Nhưng bạn đừng lo, vì kiểu tình yêu sẽ dạy chúng ta những bài học để ta biết mình thực sự là ai. Chúng ta muốn và cần được yêu thương như thế nào.

Phần khó khăn nhất của mối quan hệ này là chưa thể hiểu tại sao mình không làm cho tình yêu đi đúng hướng. Chúng ta mãi hy vọng khi làm cho đối phương hài lòng, thì mọi thứ sẽ ổn thỏa hơn; nhưng càng cố gắng, tình hình lại càng tồi tệ.

Với kiểu tình yêu này, bạn quên mất trên đời này có những thứ không thể cưỡng cầu. Tình yêu là thứ nằm đầu tiên trong danh sách đó.

3️ Tình yêu thứ ba, linh hồn sinh đôi của ta, mối tình thực sự là định mệnh.

Đây là kiểu tình yêu bạn sẽ không bao giờ thấy nó đang tới. Và khi tình yêu xuất hiện, người đó sẽ hoàn thiện những phần thiếu sót của chúng ta theo những cách không thể đoán trước, ta trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Nhưng tình yêu này không phải lúc nào cũng dễ dàng, vì mục đích của mối tình thứ ba không chỉ là cả 2 cùng ở trong một mối quan hệ mà còn phải phát triển thành con người tốt nhất có thể của chúng ta trong vai trò những cá nhân độc lập. Đây chính là người có vẻ như không hợp với ta, hoặc ít nhất đó là điều đầu tiên ta tin khi gặp họ. Họ dường như đánh đổ tất cả những lý tưởng từ lâu chúng ta luôn bám víu để nhìn nhận tình yêu là phải như thế nào. Nhưng ngẫm đi ngẫm lại, tình yêu này đến rất nhẹ nhàng, sự gắn kết khó có thể giải thích và làm chúng ta đổ…

Với kiểu tình yêu này, cả 2 chấp nhận và yêu thương con người thật của đối phương, không kì vọng đối phương phải thế này thế kia. Lần đầu tiên trong cuộc đời, bạn cảm nhận trọn vẹn cảm giác được thoải mái làm chính mình khi bên cạnh một người nào đó.

Có người mất cả đời để học hết 3 kiểu yêu, có người thì may mắn hơn, chỉ mất vài ba năm tuổi thanh xuân. Nhưng dù thế nào cũng đừng mãi dính liền trong sự tổn thương với kiểu tình yêu thứ hai mà trốn tránh bước chân vào bất kì mối quan hệ nào.

Chỉ vì tình yêu chưa đến không có nghĩa rằng nó sẽ mãi mãi vắng mặt trong cuộc đời bạn. Mỗi lần như vậy, hãy tự nhủ với bản thân: “Ừ thì, hạnh phúc ở trạm kế tiếp!

Chúc cho những ai độc thân sẽ sớm tìm được một nửa như ý, còn nếu đã có người yêu thương thì sẽ có một cái kết thật viên mãn!

_Via: RubI, Thiên Ái

Leave a Reply