>>> Đàn ông cũ có đáng để yêu thương?

Em chọn anh, người đàn ông đã cũ. Người đàn ông biết ai là người mà anh ấy thật sự cần, biết ai thật lòng chung thủy với anh ấy. Anh ấy biết anh ấy thương ai, thích ai, cảm mến ai. Tình yêu mà chỉ thích thì không đủ, mà đó là cảm xúc không thể hiểu, cũng không thể diễn tả bằng lời. Biết ai yêu anh ấy hay ai là người đang đùa cợt. Vì thế mà anh ấy có thể yêu ai đó bằng tất cả những gì anh ấy cảm nhận được. Cho đi và nhận lại, nồng nàn và bình yên.

Em yêu anh, người đàn ông đã cũ. Anh biết cách để không làm tổn thương ai đó quá nhiều, vì anh nếm trải đủ những đau khổ ấy, không muốn chính anh lại mang đến cảm giác đó cho một ai. Người đàn ông biết cách để làm ai đó hạnh phúc, biết cách duy trì mối quan hệ lâu dài, biết dung hòa giữa công việc và tình cảm. Cũng không đành lòng để ai đó chờ đợi không hy vọng,rồi buồn đau.

Khi chọn một người đàn ông đã cũ. Anh ấy chẳng trẻ con để chụp cùng tôi những kiểu ảnh, không đi phượt chổ này chổ kia, không cùng tôi tíu tít với bạn bè… cũng tủi thân thật đấy, nhưng một người đã cũ, anh ấy tinh tế hơn. Anh ấy lo từ chuyện nhà cửa, công việc và tương lai cho chính anh ấy…và cả đối phương. Anh không nhắn tin trò chuyện mỗi giờ mỗi phút, mà chỉ dăm ba cuộc gọi hỏi thăm, cũng chẳng buồn đưa đón. Anh lạnh lùng như cái cách một người đang gặm nhấm nỗi buồn, từ từ… và dài hạn.

Em lựa chọn cho mình một người đàn ông đã cũ. Một người đàn ông đã cũ, như soái ca trong lòng em. Một người đàn ông đã cũ, cũ với ai kia nhưng thật mới mẽ với em. Một người đàn ông đã cũ có đôi mắt từng trải và trái tim lấp đầy những nổi đau. Trái tim ấy, không có chổ cho sự ngông cuồng của tình yêu điên dại. Và đôi mắt không còn bị những thứ bên ngoài cám dỗ. Đôi mắt ấy nhìn em như đôi cánh chim trời, muốn che chở cho em sáng tối.

Một người đàn ông đã cũ. Anh ấy biết thế nào là yêu một người hay thích một người, anh ấy chắc chắn sẽ hiểu, yêu và thích khác nhau như thế nào.Anh ấy chắc hẳn sẽ biết thế nào là thương một người, là che chở cho một người chứ không phải là sở hữu người đó. Anh ấy không vội vàng lựa chọn để rồi lại chia li. Vì nỗi đau ấy đã thấm vào tâm can anh ấy rồi. Anh ấy biết thế nào là yêu đúng nghĩa, trái tim anh đã trải vài lần rồi.

Người đàn ông của tôi là một người đã cũ. Tôi thấy hạnh phúc vì có anh, anh không ồ ạt của một tình yêu chớm nở của tuổi ngông cuồng của tình yêu. Nhưng bên anh tôi thấy ấm áp lạ thường. Yêu là cảm giác có thể ngồi bên cạnh anh ấy cả mấy tiếng đồng hồ, không cần nói gì, mà vẫn rất muốn ngồi cạnh nhau.

Chấp nhận yêu một người đã cũ. Không thể ghen với người trước, cũng không thể chiếm hữu anh. Đôi cánh của anh, anh tự bay lấy, tự do và bình tĩnh. Tuổi trẻ của em vội vàng, nhưng không thể thắng được đôi mắt và trái tim đã cũ của anh.

Đàn bà, dù xinh đẹp hay không, dù chưa hay đã đi qua đau thương, dù đã từng hay chưa từng vấp ngã thì điều duy nhất họ cần vẫn là một người đàn ông nắm tay họ đi đến vạch đích của cuộc đời, và cốt yếu họ luôn muốn là mối tình cuối cùng của người đàn ông mà họ sắp nắm tay đi cùng. Và người có thể cho họ tất cả những điều đó chỉ có thể là người đàn ông đã cũ.

Đàn ông đã cũ, họ biết đâu là yêu và đâu là thích. Đã từng đi qua những nỗi đau tưởng chừng như không thể vượt qua, đi qua những tháng ngày tăm tối nhất khi bị cả thế giới quay lưng,…bao nhiêu đó cũng là quá đủ để họ biết là yêu hay hay chỉ là sự rung động sau những lần chắp vá trái tim.

Đàn ông đã cũ, họ biết trân trọng hơn người đàn bà bên cạnh họ hôm nay và cả ngày mai. Bởi lẽ, sau những thương tổn hôm qua họ đủ tỉnh táo để biết ai thật sự yêu thương mình, và đủ “tuổi đời” để biết mình nên làm gì để nắm giữ hạnh phúc sau những tìm kiếm tưởng chừng như vô vọng.

Và đàn ông đã cũ, điều họ có thể làm đó là dành tất cả thời gian cho người đàn bà của mình. Điều tưởng chừng như đơn giản nhưng rất ít đàn ông làm được. Họ không dành thời gian rảnh cho nhau mà còn tạo ra thời gian rảnh để được bên nhau. Đó là tất cả những gì một người đàn bà cần.

Đàn ông đã cũ, họ trải qua nhiều mối quan hệ và kinh nghiệm nhìn người cũng tỉ lệ thuận với những mối quan hệ đó. Họ sẽ biết được rằng ai là người thật lòng muốn bên cạnh họ cho những ngày tháng sau này, ai sẽ là người cùng họ bước đi trên con đường đổ đầy nắng vàng ở cái tuổi xế chiều, và ai sẽ bên họ trong những phút cuối đời.

Vì là đàn ông “cũnên anh ít khi khoe khoang những thứ bản thân đã làm được, mà chịu khó kể về quá trình đã làm những gì để có được thành quả. Và thế là em học được từ anh những kinh nghiệm sống thế nào để đạt được thành công mà không tự cao, tự đại.

Vì là đàn ông “cũ” nên anh không sợ lời thiên hạ dèm pha, không còn kiểu tự ái trẻ con, anh chỉ sợ bản thân nản lòng. Anh là người đàn ông luôn đặt mục tiêu cố định và tiến về phía trước.

Vì là đàn ông “cũ” nên anh đã qua rồi giai đoạn “thử” trong tình yêu như một dạng “yêu đại đi, đúng hay sai cũng được”. Anh đã biết điểm dừng ở những cuộc vui với những mối quan hệ không tên, dừng thời gian vô bổ để la cà quán xá ngoài đường và dành nhiều thời gian để chăm lo cho em. Anh đã biết hướng về em như mục tiêu cuối cùng của cuộc đời.

Vì là đàn ông “cũ” nên anh biết giá trị của một người phụ nữ anh yêu. Bởi lẽ trải qua nhiều cuộc tình đậm sâu có, chóng vánh có nên khi có duyên đến với em, anh biết trân quý hơn những thứ thuộc về mình. Và em may mắn là một trong những điều anh trân quý đó.

Vì là đàn ông “cũ” nên những lúc em cáu bẩn đòi chia tay không lý do, anh ít khi giận dữ mà sẽ tìm cách phân tích cho em hiểu đúng sai. Dù hàng ngàn lần cãi cọ đến gay gắt, tranh luận đến “vỡ tung” nhưng anh vẫn im lặng, nhẫn nhịn và nhẹ nhàng nói với em rằng: “Em đã bình tĩnh chưa? Em ổn chứ?” bởi em biết đơn thuần anh không muốn mất thêm em sau khi mất đi quá nhiều thứ trong cuộc đời mình.

Vì là đàn ông “cũ” nên anh biết cách kéo em ra khỏi cuộc vui quá trớn với bè bạn, đó là những khi em nổi máu “trẻ trâu” đòi đi bar, đi pub để thoả lấp niềm vui đang gọi mời. Bởi anh biết những cuộc ham vui thâu đêm chỉ làm em thêm tổn hao sức khỏe và tinh thần. Vậy nên anh hướng em biết tận hưởng những niềm vui đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đầy tình cảm như một bữa tối ấm cúng bên anh hay một không gian chỉ có hai đứa, em đọc sách, anh lướt web và mình cùng nhau nghe nhạc.

Lời kết: Và vì anh là người đàn ông “cũ” nên anh biết điều quan trọng cuối cùng vẫn là sự an yên.

TNTP

Leave a Reply