cô đơn ngồi 1 mình

Em biết không, ở đâu đó vẫn luôn có người đợi em, vẫn luôn sẵn sàng mang lại hạnh phúc cho em cơ mà.

Tình cảm chia ba vụn vỡ như chiếc cốc thủy tinh đẹp đẽ rơi. Chúng thật sáng, thật sắc và thật đau. Chính em cũng đang gồng mình lên chấp nhận – Chấp nhận là người thứ ba.

Thương em, thương cái nỗi đau thường trực hàng ngày, hàng giờ, thương đôi mắt trong veo đong đầy sự cam chịu. Em chấp nhận là người thứ ba chỉ để nhận lấy đôi chút quan tâm, vài chút nhung nhớ, ít nhiều sự thờ ơ. Anh không hiểu, và thực sự không hiểu vì sao em lại chấp nhận đánh đổi mọi thứ như vậy.

Em đổi tuổi trẻ để được dõi theo một người.

Em đổi niềm vui để được thương nhớ một người.

Em đổi con tim để được yêu một người. Một người không dành cho em.

người thứ ba, em chấp nhận mình thành kẻ tạm thời. Anh ấy tạm thời yêu em khi giận dỗi người yêu. Anh ấy tạm thời quan tâm em khi chợt cảm thấy chán mối quan hệ hiện tại. Anh ấy tạm thời bên em vì cô ấy còn đang bận công việc.

Và sau mỗi cuộc vui, em lại thổn thức với chính mình, lại chất vấn đến ngàn lần trái tim yếu đuối vì sao nó lại thế, lại gào thét kêu gọi lý trí hãy một lần mạnh mẽ. Một lần mạnh mẽ đủ để khiến em rời xa.

Cô gái ơi, em có lẽ cũng đã chịu quá nhiều tổn thương. Người như em đâu có khó khăn khi kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình. Biết rằng trao đi là không cần nhận lại, nhưng anh mong em hãy một lần nhìn về phía sau, vẫn luôn có người đợi chờ em ở đó. Con đường em đang đi, có thực sự dành cho em không, khi mà em chẳng có quyền được ghen, được trực tiếp tỏ bày tình cảm với người em yêu?

Anh vẫn nhớ cô gái anh từng quen có nụ cười trong trẻo mỗi sớm tinh khôi. Mái tóc ngang vai đùa bay với gió nơi phố phường vừa thức giấc. Em tươi trẻ như mùa về chớm lạnh, như tiếng hát nhẹ nhàng mỗi lần thấy vui.

Em bây giờ vẫn vậy, chỉ khác là che giấu nghĩ suy, luôn cô đơn trong tình yêu với tư cách là một người đến sau.

Em có thể tự mình kết thúc câu chuyện này mà, phải không? Vậy sao vẫn còn loay hoay như vậy, đôi mắt vẫn dõi theo một người không thuộc về mình.

Em biết không, ở đâu đó vẫn luôn có người đợi em, vẫn luôn sẵn sàng mang lại hạnh phúc cho em.

Nếu em đã mệt mỏi, hãy một lần dứt khoát buông tay. Để những yêu thương này chỉ còn là nông nổi của tuổi trẻ biết nhớ, để trái tim em nhẹ nhõm hơn với những hạnh phúc sau này.

Từ bỏ rồi, em sẽ không còn vương vấn những nỗi buồn luẩn quẩn, không bật khóc giữa đêm dài hanh hao gió, cũng sẽ thôi tủi thân khi cố đợi một dòng tin dẫu chỉ chờ vô vọng.

Từ bỏ rồi, em sẽ không còn bị tổn thương, sẽ chẳng phải để tâm xem người khác nói gì, sẽ chẳng cô đơn mỗi lần đi một mình trên phố lạ.

Đừng cố chấp nữa, cô gái à. Là người thứ ba em có mệt không?

TNTP

người thứ ba
Em trả anh về mái nhà của anh
Với những hờn ghen trong em âm ỉ cháy
Đánh cắp khoảng trống trong anh và người ta, mà em đau đến vậy
Ai bảo trái tim không có lỗi bao giờ .. [Đọc tiếp]

Leave a Reply