Mỗi chúng ta sinh ra luôn có trong lòng rất nhiều những ước mơ và hoài bão đẹp .

Chúng ta luôn mơ sẽ làm được tất cả những điều mình muốn, sẽ có một công việc ổn định, sẽ kiếm được nhiều tiền, sẽ có một cuộc sống đầy đủ ấm no.

Chúng ta luôn mơ sẽ có một tình yêu đẹp. Một người sẽ luôn coi mình là tất cả. Sẽ chung thuỷ, tận tâm, sẽ gắn bó cuộc đời cùng nhau để xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Chúng ta luôn mong mình có một sức khoẻ vẹn toàn. Không ốm đau bệnh tật, không trái gió trở trời, không bị những tai nạn rủi ro.

Chúng ta luôn mong mình nhận được một mối chân tình lớn. Được mọi người yêu quý, được đối đãi tử tế, không làm mất lòng kẻ dưới người trên, kẻ già người trẻ. Không bị ai phản bội.

Thế nhưng mà…
Không phải ước mơ nào cũng trở thành hiện thực, không phải con đường nào cũng trải hoa hồng.

Bỗng một ngày công việc của bạn không thuận lợi, kinh tế khó khăn , cuộc sống trở nên nghèo khó. Khi ấy dù hoàn cảnh có ra sao, mong bạn hãy cố gắng tập thích nghi để mà tồn tại .

Không có tình yêu nào vĩnh cửu như bạn nghĩ. Gặp gỡ chia ly vốn dĩ rất bình thường. Tình yêu đến nó khiến bạn hân hoan hạnh phúc, tình yêu đi nó khiến bạn đau lòng tột độ. Nhưng dẫu có tan vỡ, chia ly thì bạn cũng hãy bình tâm đón nhận. Đừng quá đau lòng, đừng huỷ hoại bản thân, đừng oán than trách móc. Nên nhớ mối tình ấy, con người ấy vốn dĩ nó không phải là nhân duyên của bạn. Nên nó kết thúc và sẽ mở ra một bắt đầu mới tốt đẹp hơn.

Không phải lúc nào bản thân bạn cũng luôn khoẻ mạnh. Thiên tai bệnh tật vốn dĩ chẳng loại trừ ai. Một ngày trời trở lạnh bạn bị ốm là chuyện bình thường, một ngày đi khám bạn phát hiện ra trong người có một khối u cũng chẳng quá ngạc nhiên. Hay bỗng dưng xảy dịch bệnh khiến bạn không may mắc phải cũng đừng hoảng hốt. Sức khoẻ là thứ mà không ai có thể lường trước được. Hãy tập chăm sóc bảo vệ bản thân, hãy sống một cách lành mạnh và khoa học để đề phòng nó. Nếu như nó đến, hãy lạc quan mà điều trị. Chỉ có lạc quan mới là liều thuốc giúp bạn bình phục một cách mau chóng nhất.

Không phải lúc nào bạn cũng được người ta đối đãi tử tế chân tình, cũng không phải lúc nào bạn cũng là người cư xử đúng. Những hiểu lầm, những sai sót có thể xảy ra. Có câu “ không sợ người ta có lỗi, chỉ sợ chính bản thân mình có lỗi”. Nếu họ sai không đáng sợ bằng khi mình sai. Thời gian sẽ chứng minh nếu như bạn đúng. Đừng thấy họ sai mà ghim lòng thù hận, hãy mở cho nhau một lối để còn nhìn mặt nhau, còn nếu mình sai thì ngại gì một câu xin lỗi. Điều đó không hạ thấp bạn, mà đó là cách cư xử của một người đủ hiểu biết và trưởng thành.

Cuộc đời này vốn dĩ rất VÔ THƯỜNG. Mọi thứ luôn có những rủi ro và không có điều gì tuyệt đối. Đừng tự mãn với cuộc đời sớm quá, đừng hi vọng quá nhiều, nhưng cũng đừng mất niềm tin. Hãy tập thích nghi với mọi hoàn cảnh, hãy đặt mình vào vị trí người khác và hãy tập bao dung thêm chút nữa.
Vì hôm nay có thể còn nhìn thấy nhau, ngày mai chắc gì gặp lại.

1/7/2021
Mộc An Nhiên

Leave a Reply